1. CÁC CHÍNH SÁCH NỘI DUNG QUẢNG CÁO PHỔ BIẾN CỦA TIKTOK NGÀNH LÀM ĐẸP:
1.1. Các ngành hàng cấm:
- Phẫu thuật xâm lấn: Quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ (nâng mũi, gọt cằm, cắt mí, etc) sẽ bị cấm trên TikTok
- Giảm cân: Các sản phẩm/dịch vụ có tác dụng giảm cân/giảm mỡ/huỷ mỡ sẽ bị cấm trên Quảng cáo TikTok
- Làm sáng/se khít vùng kín: Các dịch vụ/sản phẩm được thiết kế để làm sáng/se khít vùng kín (vùng bikini, bẹn, đầu ti, hậu môn)sẽ bị cấm trên Quảng cáo TikTok
1.2. Quản lí cân nặng:
- Đề cập đến việc tăng hoặc giảm cân phi thực tế
- Khuyến khích lối sống thiếu lành mạnh hoặc quảng cáo mối quan hệ không lành mạnh với thực phẩm
- Tuyên bố rằng sản phẩm có thể giúp giảm hoặc tăng cân mà không cần ăn kiêng hay tập luyện
- Phóng đại mức độ hiệu quả hoặc gợi ý rằng việc giảm hoặc tăng cân rất dễ thực hiện hoặc chắc chắn thành công
1.3. Trang đích không hợp lệ:
- Đích đến hoạt động không đúng cách hoặc đã bị thiết lập sai
- Đích đến không truy cập được ở vị trí được nhắm đến
- Trang đích yêu cầu đăng nhập để thấy được nội dung, sản phẩm
1.4. Nội dung gây sốc trong quảng cáo:
Các cảnh chứa hình ảnh bạo lực hoặc hình ảnh chi tiết gây sốc hoặc phản cảm cho người xem:
- Chất thải của người hoặc động vật
- Hình ảnh bộ phận cơ ơ thể bị cắt/xẻo/phẫu thuật
- Tập trung tình trạng về tóc và da như mụn trứng cá, gàu, da chết và mụn đầu đen (⅓ màn hình)
1.5. Thông tin sai lệch, phóng đại và tuyệt đối:
- Phóng đại dữ liệu sản phẩm
– Không chỉ rõ nguồn thông tin trên trang đích/quảng cáo
– Không cung cấp bằng chứng trên TTAM
- Phóng đại công dụng:
– Không bao giờ cần đến bác sĩ
– Mang lại tài lộc/may mắn
– 100% hiệu quả, không tái phát, không kích ứng
- Phóng đại về thứ hạng:
– Đứng đầu/hàng đầu
– Top 1
– Tính từ + nhất
1.6. Tuyên bố từ chối trách nhiệm
“Sản phẩm này không phải là thuốc. Không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”
– So sánh trước sau
– Ngoại trừ sản phẩm trang điểm. Và cần có disclaimer “Hiệu quả sản phẩm tuỳ thuộc vào cơ địa từng người”
2. CÁC CHÍNH SÁCH TIKTOK SHOP PHỔ BIẾN
2.1. Không sử dụng nội dung dạng khung hình tĩnh:
❌ hình lặp, slideshow
✅ video đàng hoàng
2.2. Không chuyển hướng truy cập hoạt động:
TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN:
– Đề cập đến trang thương mại điện tử khác
– Điều hướng sang nền tảng liên hệ khác
2.3. Nguyên tắc về Cờ Bạc:
TUYỆT ĐỐI KHÔNG NÊN:
– Sử dụng trò chơi may rủi để bán hoặc quảng bá sản phẩm.
– Sử dụng trò chơi may rủi để xác định ưu đãi khi mua hàng
3. TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO:
3.1. “Cách để” bị tạm ngưng tài khoản quảng cáo:
- Quảng cáo bị báo cáo bởi người dùng
- Các thông tin/dữ liệu trong quảng cáo vi phạm chính sách kiểm duyệt.
- Phát hiện hành vi độc hại hoặc mục đích đáng ngờ trong khi tạo quảng cáo.
3.2. Tips Nên và Không Nên để không bị ngưng tài khoản:
- Xem xét loại hình sản phẩm, dịch vụ quảng cáo đảm bảo đáp ứng chính sách gia nhập ngành
- Kiểm tra kĩ nội dung quảng cáo, đảm bảo tuân theo các chính sách trước khi post
- Cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ chứng minh cần thiết theo yêu cầu
- Hạn chế sử dụng thông tin trùng lặp với tài khoản bị khoá trước đó khi đăng kí tài khoản mới
-> Phải có giấy tờ: Dietary supplement, Cosmetic service, Special Comestic, …
-> Tải giấy tờ ngành hàng (phần Công cụ [tool] trên TikTok Ads Manager) (slide 91)
-> Kiểm tra sức khoẻ tài khoản tại TikTok Ads Manager.
KẾT LUẬN
- TikTok đã tạo ra một môi trường quảng cáo năng động và tiềm năng cho ngành làm đẹp với những chính sách cởi mở, khuyến khích sáng tạo và chú trọng đến trải nghiệm người dùng.
- Việc tuân thủ các quy định và tận dụng hiệu quả các công cụ quảng cáo sẽ giúp các thương hiệu làm đẹp tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu và đạt được hiệu quả kinh doanh cao trên nền tảng này.
Nguồn: Grow Beauty Service with TikTok
Đọc thêm: CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG CỦA DỊCH VỤ LÀM ĐẸP TRÊN TIKTOK
Tham gia ưu đãi tháng 11: https://promotion.hcm.cleverads.vn/
💬 Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Quảng cáo TikTok vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.
𝐂𝐥𝐞𝐯𝐞𝐫𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 – 𝐌𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐮𝐬𝐭𝐨𝐦𝐞𝐫𝐬 𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮