CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN TIKTOK

CHIẾN LƯỢC TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG TRÊN TIKTOK

3 yếu tố để đạt được kết quả đáng tin cậy, ổn định trên TikTok: Tối ưu hoá toàn phễu, Kết nối & Đo lường dữ liệu, Sáng tạo.

1. TỐI ƯU TOÀN PHỄU

1.1. Lợi ích của Tối ưu toàn phễu:

Sử dụng giải pháp toàn phễu để tối đa hiệu quả từ giai đoạn Branding (Nhận diện thương hiệu) đến Performance (Hiệu suất):

  • Branding: Xây dựng mối liên kết giữa thương hiệu và người dùng
  • Performance: Xây dựng các nội dung chuyển đổi nhằm gia tăng khách hàng sử dụng dịch vụ
Zalo

1.2. Chiến lược tối ưu toàn phễu:

Chiến lược ngắn hạn:

Zalo

Chiến lược dài hạn:

  • Giai đoạn 1: Tập trung kích thích sự tò mò và tạo tệp tương tác với nội dung
  • Giai đoạn 2: Tập trung tỷ lệ tương tác và yêu thích thương hiệu
  • Giai đoạn 3: Tập trung vào những khách hàng đã để lại thông tin để bán sản phẩm/ dịch vụ phễu
Zalo

Dựa vào mô hình tham khảo thực tế, những giai đoạn đầu sẽ tập trung đẩy mạnh tương tác với cộng đồng (Community Interaction) để tăng độ nhận biết thương hiệu và sẽ giảm dần về sau để những giai đoạn tiếp theo sẽ đẩy mạnh tương tác và yêu thích thương hiệu (Video View) đồng thời để tập trung vào việc tạo ra chuyển đổi.

Ngoài ra, có 79% người dùng TikTok yêu thích khi thương hiệu làm nội dung mang tính “TikTok” và không cố gắng tạo nội dung quảng cáo – theo TikTok Marketing Science Global Community and Self-Expression Study 2021 khảo sát bởi Flamingo.

Điều này thể hiện tính Chân Thực, Truyền cảm hứng & Phát triển Đối tượng khách hàng của bạn.

1.3. Các chiến lược dịch vụ cho Nhóm ngành Thẩm Mỹ:

UP SELL:

  • Tăng lượt sử dụng dịch vụ cao cấp
  • Cách tiếp cận: Onsite

CROSS SELL:

  • Tăng tần suất sử dụng dịch vụ và bán chéo các sản phẩm/dịch vụ
  • Cách tiếp cận: Onsite

GO BIG:

  • Tạo cảm giác tò mò tăng tương tác (cultural, seasonal, brand – specific)
  • Cách tiếp cận: 2-7 lần/năm, chạy các chiến dịch Branding/Video View để giới thiệu dịch vụ

ALWAYS ON:

  • Đẩy mạnh đa dạng sản phẩm qua Leadgen để tăng lượng sử dụng sản phẩm/dịch vụ phễu.
  • Cách tiếp cận: TikTok Leads Ads

1.4. Kết nối Kế hoạch Marketing với TikTok Campaigns qua từng nhóm ngành:

Zalo

1.5 Test & Learn:

Zalo

2. KẾT NỐI VÀ ĐO LƯỜNG DỮ LIỆU:

Kết quả đầu ra phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực đầu vào:

Không Tín Hiệu = Không Hiệu Suất

Tối Ưu Tín Hiệu = Tối Ưu Hiệu Suất

Zalo

2.1. Các tín hiệu tối ưu:

  • Pixels: Là một đoạn mã được thêm vào trang web để ghi nhận và chia sẻ các sự kiện diễn ra trên trang web cùng với các dữ liệu để tối ưu.
  • Event API: Tích hợp ngang hàng máy chủ – máy chủ để chia sẻ các sự kiện trên trang web.

Theo hướng dẫn chung cho các nhà quảng cáo, TikTok khuyên nhà quảng cáo nên tận dụng cả Pixel và event API khi có thể để thiết lập tối ưu.

Zalo

2.2. Ba chỉ số chính mà nhà quảng cáo Tìm kiếm khách hàng tiềm năng sử dụng để đo lường hiệu suất:

Trước khi thiết lập chiến dịch Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là phải xác định số liệu nào quan trọng với bạn, dựa trên giai đoạn nào của hành trình tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà bạn đang tối ưu hóa

Zalo

3. SÁNG TẠO:

3.1. Nội dung là yếu tố chủ chốt kết nối với khách hàng:

  • Tập trung vào nội dung phù hợp với đối tượng
  • Tăng tính cá nhân hoá từ nội dung

Đọc thêm: https://blog.hcm.cleverads.vn/but-pha-noi-dung-quang-cao-thoi-dai-ai/

3.2. Cộng hưởng, kết nối, Tăng khả năng tiếp cận:

  • Chủ đề Tư duy đổi mới thích học hỏi; tạo video ngắn cá nhân hoá
  • Rất nhiều hashtag (Users có thể nhấn vào hashtags về các chủ đề mình đang quan tâm)

3.3. Kết hợp TikTok Symphony AI

  • Lên ý tưởng: khơi dậy ý tưởng TikTok
  • Sản xuất: sản xuất nội dung phù hợp với người xem
  • Tối ưu hoá: tinh chỉnh trong TikTok Ads Manager

VD: tên, thương hiệu, giá, hình ảnh, website

Zalo

 

Đọc thêm: SYMPHONY AI: TÍNH NĂNG TỐI ƯU HOÁ QUẢNG CÁO TIKTOK

Liên hệ nhận full Tài liệu: https://zalo.me/2923274499269364954

 

Nguồn: Grow Beauty Service with TikTok

💬 Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Quảng cáo TikTok vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.

𝐂𝐥𝐞𝐯𝐞𝐫𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 – 𝐌𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐮𝐬𝐭𝐨𝐦𝐞𝐫𝐬 𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮