Instagram hé lộ trọng tâm phát triển cho năm 2025

Instagram hé lộ trọng tâm phát triển cho năm 2025

Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram trong bài viết mới nhất của mình vào ngày 14/01/2025 đã chỉ ra những ưu tiên hàng đầu của nền tảng này cho năm 2025, bao gồm cả những nỗ lực để phát triển và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Người dùng có thể sẽ thấy sự gia tăng nội dung chính trị trong thời gian tới, phù hợp với thông báo chung từ Meta. Tuy nhiên, việc này sẽ được triển khai như thế nào vẫn chưa rõ ràng, đặc biệt khi hơn 50% nội dung trên bảng tin Instagram hiện nay là các Reels được đề xuất bởi AI.

Mosseri cho biết hai trọng tâm chính của Instagram trong năm 2025 sẽ là “sáng tạo” và “kết nối”.

Mosseri cho biết hai trọng tâm chính của Instagram trong năm 2025 sẽ là "sáng tạo" và "kết nối".

1. Sáng tạo: 

Thúc đẩy sáng tạo với công cụ “đỉnh cao”

Về mặt sáng tạo, Mosseri muốn đảm bảo rằng các công cụ sáng tạo của Instagram là “tốt nhất”, một mục tiêu mà nền tảng này hy vọng đạt được bằng cách áp dụng các công nghệ mới như AI để tối đa hóa cơ hội cho người sáng tạo.

Mosseri giải thích:

“Instagram được thành lập dựa trên ý tưởng cho phép bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ những nội dung sáng tạo mà họ tự hào. Vì vậy, chúng tôi muốn củng cố điều đó bằng cách đảm bảo rằng các công cụ sáng tạo của chúng tôi là tốt nhất trên mọi phương diện, điều mà hiện tại chúng tôi chưa đạt được. [Chúng tôi sẽ làm điều này] bằng cách áp dụng các công nghệ mới, như AI, để cho phép nhiều người sáng tạo hơn tạo ra nhiều nội dung mà họ tự hào, và bằng cách cố gắng trao thưởng cho nội dung sáng tạo nhiều hơn bằng cách tập trung xếp hạng vào những thứ như tính độc đáo.”

Đây vốn là trọng tâm của Instagram trong việc cung cấp nhiều cơ hội hơn cho người sáng tạo kiếm tiền từ nỗ lực của họ trên ứng dụng. Giờ đây, Instagram đang tìm cách đảm bảo rằng hệ thống của mình cũng phù hợp hơn với trọng tâm đó, bằng cách làm nổi bật nội dung tự nhiên (Organic content).

Ưu tiên nội dung tự nhiên, hỗ trợ người sáng tạo mới nổi

Instagram đã thực hiện một thay đổi quan trọng theo hướng này vào tháng 4 năm ngoái, bằng cách tập trung thuật toán của mình để giới thiệu tốt hơn những người sáng tạo nhỏ hơn và hạ thấp thứ hạng của các tài khoản tổng hợp nội dung trong đề xuất của mình.

Mosseri cho biết Instagram sẽ tiếp tục tập trung vào điều này trong năm 2025, bằng cách thực hiện nhiều cập nhật thuật toán hơn để giúp những người sáng tạo mới nổi dễ dàng đạt được sức hút trên ứng dụng.

Mặc dù điều đó cũng có thể đồng nghĩa với việc các tài khoản đã được thiết lập sẽ bị ảnh hưởng theo cách tương tự, nhưng Mosseri khẳng định rằng nội dung tự nhiên sẽ là trọng tâm.

2. Kết nối:

Tăng cường kết nối thông qua tin nhắn và tương tác

Về kết nối, Mosseri cho biết nền tảng này sẽ tập trung vào tin nhắn, đồng thời làm cho việc tiêu thụ nội dung “mang tính tương tác và xã hội hơn”:

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nhắn tin, làm cho trải nghiệm nhắn tin trở nên tuyệt vời nhất có thể và cũng sẽ cố gắng làm cho việc tiêu thụ nội dung trở nên tương tác và xã hội hơn.

Chúng tôi nghĩ rằng có rất nhiều cơ hội để làm cho việc xem nội dung trở nên mang tính xã hội hơn, cho dù đó là xem cùng nhau hoặc bình luận cùng nhau hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện công khai hơn.”

Kết luận:

Instagram vừa công bố hai trọng tâm phát triển chính trong năm 2025 là “sáng tạo” và “kết nối”.

  • Về sáng tạo, nền tảng này muốn đảm bảo các công cụ sáng tạo của mình là tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI) để tối đa hóa cơ hội cho người sáng tạo và nỗ lực hơn nữa trong việc trao thưởng cho các nội dung tự nhiên.
  • Về kết nối, để giúp mọi người kết nối với bạn bè thông qua những điều họ khám phá trên Instagram, nền tảng này sẽ tập trung vào tin nhắn, làm cho việc tiêu thụ nội dung trở nên tương tác và mang tính xã hội hơn, đồng thời khám phá những cách thức mới để người dùng kết nối với bạn bè.

Đọc thêm: Instagram Marketing: Từ A – Z về tối ưu hóa chiến lược