Xu hướng mới này vẫn xoay quanh việc ứng dụng AI vào quảng cáo vay quanh những yếu tố: Công nghệ, Quy định, Giải pháp
1. Kinh doanh hội thoại | Công nghệ: AI và GenAI – “Cánh tay phải” mới của nhà quảng cáo:
Kinh doanh hội thoại (Business Messaging) là hình thức bán hàng bằng cách tiếp cận khách hàng qua tin nhắn trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram…
Sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI) và đặc biệt là GenAI, đã mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà quảng cáo. Các công cụ AI có thể:
🔹 Cá nhân hoá:
Thông qua dữ liệu nhắn tin trong quá khứ của chúng ta với khách hàng đã và chưa mua hàng, Gen AI có thể đề xuất nội dung, thông điệp phù hợp để cải thiện quảng cáo, xác định thời gian gửi tin nhắn phù hợp, nên việc cá nhân hoá cho 1 khách hàng cụ thể ngày càng dễ dàng hơn đối với nhà quảng cáo.
🔹 Tạo nội dung trên quy mô lớn:
Ngoài ra chúng ta có thể tự điều chỉnh quảng cáo cho từng cá nhân khác nhau ở quy mô lớn.
Ví dụ như bạn đang là fan hâm mộ của một câu lạc bộ ManU, bỗng một ngày bạn lướt mạng xã hội thấy 1 quảng cáo bán áo thi đấu của ManU có ghi tên bạn xuất hiện trong video quảng cáo để gây chú ý. Đây là một ví dụ cho việc nhờ vào thông tin tê khách hàng, sở thích (thích nghe nhạc nhanh hay chậm, phim tình cảm hay phim hành động, hành vi và sở thích ra sao,…) chỉ cần đưa vào 1 mẫu quảng cáo, trong quá trình phân phối Gen AI sẽ thay đổi lại mẫu quảng cáo đó để thông điệp trong video đó được cá nhân hoá với từng khách hàng.
Vì vậy, đối với việc thay đổi nội dung quảng cáo trên từng video thì đây là 1 công nghệ đỉnh của chóp trong việc làm ra nội dung cá nhân hoá cho từng người trên quy mô lớn, sẽ rất tuyệt vời khi AI sẽ làm tất cả từ thu thập thông tin đến việc dựa trên thông tin đó để thay đổi nội dung cho phù hợp với khách hàng.
Tuy nhiên, việc đề xuất nhờ dữ liệu trong tin nhắn thì thứ quan trọng nhất ở đây sẽ là dữ liệu đầu vào, dữ liệu này phải đủ chất lượng và cả số lượng, nếu không thì việc cá nhân hoá sẽ khó thành công trong kinh doanh hội thoại.
🔹 Ngoài ra Gen AI còn có thể:
▫ Hoạt động như 1 trợ lý ảo để tư vấn cho khách hàng
▫ Đề xuất ngược lại cho chúng ta những gì cần tối ưu sau khi quảng cáo phân phối 1 thời gian.
▫ Tự động xác nhận hoá đơn, chuyển khoản thanh toán thành công, giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi.
▫ Tự động cập nhật tồn kho ngay lập tức giúp chi phí vận hành tối ưu hơn.
▫ Tự động thu thập dữ liệu bên thứ 1 từ khách hàng.
2. Quy định: Quyền riêng tư dữ liệu – “Rào cản” cần vượt qua trong Kinh doanh hội thoại:
Khi sử dụng dữ liệu của người dùng trong nước sẽ không được mang dữ liệu ra khỏi quốc gia của khách hàng dẫn đến rào cản ghi dùng công nghệ Go Global sẽ tăng. Cùng với các quy định pháp lý khác về AI ở quốc gia thực hiện quảng cáo (hành vi giả mạo).
Cần thông báo và có sự đồng ý của khách hàng thì mới thu thập được thông tin dẫn đến tệp dữ liệu sẽ nhỏ hơn.
Và tất nhiên mọi thứ chi phí để thích nghi với việc này sẽ gia tăng.
3. Giải pháp cho doanh nghiệp có thể thực hiện:Đối với doanh nghiệp thì phải chuẩn bị nhiều hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nâng cấp toàn diện công nghệ, cách đo lường và tổ chức trong suốt hành trình của khách hàng.
📌 5 hành động doanh nghiệp cần phải làm để phát triển chiến lược nhắn tin :
🔹 Tích hợp tin nhắn trên toàn phễu để tạo ra tác động lớn hơn.
🔹 Cải thiện khả năng doanh nghiệp để phát triển những giải pháp nâng cao .
🔹 Nâng cấp hệ thống công nghệ để mở rộng quy mô Kinh doanh Hội thoại.
🔹 Xây dựng cấu trúc quản trị tổ chức.
🔹 Thiết lập khung đo lường.
KẾT LUẬN:
Trong bối cảnh thị trường năng động và thay đổi liên tục này, các doanh nghiệp Việt Nam cần bắt kịp các xu hướng mới nhất của người tiêu dùng, AI/GenAI và các quy định pháp lý
Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp là tiếp cận khách hàng tại đúng nơi họ hiện diện bằng cách tận dụng Kinh doanh Hội Thoại
Xây dựng các giải pháp nhắn tin nâng cao với việc nâng cấp công nghệ, cách đo lường và tổ chức sẽ là chìa khóa để mở rộng quy mô và thúc đẩy tăng trưởng.
Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.
Đọc thêm: https://blog.hcm.cleverads.vn/social-media-marketing-2/
_________________________
🔵 CleverGroup – 𝗠𝗮𝗸𝗲 𝗰𝘂𝘀𝘁𝗼𝗺𝗲𝗿𝘀 𝗰𝗼𝗺𝗲 𝘁𝗼 𝘆𝗼𝘂
◾ Hotline: (+84) 919028448
◾ Website: https://hcm.cleverads.vn/
◾ Email: contact@cleverads.vn
◾ Địa chỉ: Tầng 1 Orchard Garden, 128 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận