1. 07 ĐIỂM CHẠM VÀ 04 NHÂN TỐ CHÍNH TÁC ĐỘNG ĐẾN KHÁCH HÀNG
Sơ đồ trên là minh họa một hành trình khách hàng điển hình, trong đó thương hiệu tiếp cận với người tiêu dùng tiềm năng qua 4 kênh chính bao gồm:
🔵 TV: ít nhất 2 lần
🔵 Quảng cáo ngoài trời (OOH): ít nhất 1 lần
🔵 Video trực tuyến (Online Videos): ít nhất là 3 lần
🔵 Website: ít nhất 1 lần
Mỗi kênh này đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những điểm chạm (touch point) giúp thương hiệu xây dựng nhận thức, niềm tin, và cuối cùng là dẫn dắt khách hàng đến quyết định mua hàng. Dưới đây là hành trình mà các kênh sẽ tác động qua 7 điểm chạm đến khách hàng tiềm năng trước khi họ đưa ra chuyển đổi.
2. HÀNH TRÌNH TỪ NHẬN THỨC ĐẾN MUA HÀNG:
Cùng tìm hiểu thông qua một Ví Dụ Minh Hoạ với bột giặt OMO từ giai đoạn nhận thức đến mua hàng:
Chị A – 32 tuổi, là một nhân viên văn phòng năng động, đã lập gia đình và có một cậu con trai 5 tuổi. Chị quan tâm đến việc chăm sóc gia đình và luôn tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, an toàn.
2.1. Nhận thức:
🔹 TV: Trong lúc xem phim, chị A bắt gặp quảng cáo OMO Matic với thông điệp Giặt sạch nhanh “chỉ sau một lần giặt”. Hình ảnh quần áo trắng sáng, thơm tho khiến chị ấn tượng
🔹 Online Videos: Khi lướt Facebook, chị Hoa thấy video quảng cáo OMO với công nghệ xoáy bay vết bẩn, giúp tiết kiệm nước và thời gian.
2.2. Quan tâm:
🔹 Website: Chị A có thể sẽ truy cập website OMO để tìm hiểu thêm về sản phẩm.
🔹 Online Videos: Chị A xem TikTok thì có video quảng cáo OMO Matic, chị cảm thấy ấn tượng về sản phẩm
2.3. Cân nhắc:
🔹 OOH: Trên đường đi làm, chị A thấy biển quảng cáo OMO cỡ lớn với hình ảnh gia đình hạnh phúc trong những bộ quần áo sạch sẽ. Thông điệp “OMO – cho cuộc sống thêm rạng rỡ” gợi cho chị nhiều cảm xúc tích cực.
🔹 Online Videos: Chị A tham gia minigame “Sạch cùng OMO” trên fanpage và may mắn nhận được mã giảm giá khi mua sản phẩm.
2.4. Mua hàng:
🔹 TV: Chị A xem quảng cáo OMO với chương trình khuyến mãi hấp dẫn “Mua 2 tặng 1”.
🔹 Kết hợp các yếu tố trên: Với những trải nghiệm tích cực và ưu đãi hấp dẫn, chị A quyết định mua OMO Matic tại siêu thị.
Kết quả:
Chị A rất hài lòng với OMO Matic. Sản phẩm giúp chị tiết kiệm thời gian và công sức giặt giũ, quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho. Chị cũng tin tưởng và tiếp tục sử dụng các sản phẩm khác của OMO.
3. KẾT LUẬN:
Sự kết hợp linh hoạt và thông minh giữa 4 nhân tố: TV, OOH, Online Video và Website sẽ tạo nên một hành trình khách hàng toàn diện và hiệu quả với ít nhất 7 điểm chạm. Mỗi nhân tố đều có thế mạnh riêng và bổ trợ cho nhau trong việc tiếp cận, thuyết phục và giữ chân khách hàng.
💬 Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Quảng cáo Digital Marketing vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.
𝐂𝐥𝐞𝐯𝐞𝐫𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 – 𝐌𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐮𝐬𝐭𝐨𝐦𝐞𝐫𝐬 𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮
Đọc thêm: https://blog.hcm.cleverads.vn/but-pha-noi-dung-quang-cao-thoi-dai-ai/
_________________________
Hotline: (+84) 919028448
Website: https://hcm.cleverads.vn/
Email: contact@cleverads.vn
Địa chỉ: Tầng 1 Orchard Garden, 128 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận