Các vi phạm TikTok Ads thường gặp và cách khắc phục

Các vi phạm TikTok Ads thường gặp và cách khắc phục

Bạn đang đau đầu vì quảng cáo TikTok Ads liên tục bị từ chối? Để chiến dịch quảng cáo trên TikTok thành công, việc tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ những lỗi thường gặp và cách khắc phục.

  Ngôn ngữ và Chính tả:

  • Tuyệt đối không mắc lỗi chính tả, không dùng teencode.
  • Chỉ sử dụng tiếng Việt, nếu dùng ngôn ngữ khác phải có phụ đề tiếng Việt.
  • Hạn chế tối đa việc viết tắt.
  • Cho phép sử dụng một số từ tiếng Anh thông dụng (sale off, big sale…), nhưng không quá 5 từ trong một nội dung.
  • Video quảng cáo không được chứa QR code/Barcode.

  Tài Sản của Bên Thứ Ba (3rd Party Asset):

  • Không sử dụng logo của các ứng dụng chỉnh sửa ảnh/video (TikTok, CapCut, Viva, B612…) hoặc logo của các bên thứ ba khác nếu không có giấy phép sử dụng.
  • Sử dụng video/hình ảnh của bên thứ ba phải có giấy phép sử dụng hình ảnh.
  • Sử dụng hình ảnh KOLs/Celeb phải có hợp đồng hợp tác.

  Hình ảnh Nhạy cảm/Bẩn:

  • Tránh hình ảnh khiêu dâm, gợi cảm, bạo lực, kinh dị, hoặc gây phản cảm.
  • Không sử dụng hình ảnh mang tính chất tình dục hóa trẻ em.

  So sánh Trước/Sau (Before/After):

  • Cấm cam kết “thay đổi vĩnh viễn” về hình dáng cơ thể.
  • Cho phép so sánh “thay đổi tạm thời”, nhưng mỹ phẩm cần có thêm disclaimer “hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người” và báo cáo kiểm nghiệm lâm sàng

  Nói Quá về Công Năng Sản Phẩm:

  • Không dùng các từ “triệt”, “trị”, “chữa khỏi”, “100%” mà không có chứng nhận đi kèm.
  • Tránh mô tả tuyệt đối “nhất Việt Nam” nếu không có giấy tờ chứng minh.
  • Nội dung video/Landing page của một số sản phẩm đặc biệt như: Thực phẩm chức năng, sản phẩm giảm cân, tài chính… không được phép đưa ra “Cam kết kết quả – Giới hạn về thời gian cụ thể đạt được kết quả”

  Hình ảnh Nhân vật Không Được Phép:

  • Không chỉ sử dụng hình ảnh trẻ em mà không có người lớn.
  • Mỹ phẩm/Thực phẩm chức năng được sử dụng hình ảnh bác sĩ (cần liên hệ người quản lý để biết chi tiết).

  Chỉnh sửa Hình ảnh/Video:

  • Không che nội dung bằng ảnh/pixel gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
  • Tránh sử dụng ảnh tĩnh quá lâu.
  • Video cần có nhạc/tiếng nói rõ ràng, chất lượng hình ảnh tốt.
  • Video tuyệt đối không chứa các loại mã QR.

  Thông tin Không Đồng nhất:

  • Nội dung trên video và landing page phải thống nhất (tên sản phẩm, hình ảnh, giá…).

  Landing Page:

  • Landing page phải hoạt động, đầy đủ thông tin sản phẩm, doanh nghiệp và liên hệ.
  • Không được dùng TikTok profile làm landing page.

  Sử dụng Hashtag (#):

  • Spark Ads (video có sẵn trên TikTok Page) được dùng #BrandName, #BrandTagline.
  • Diversion Ads (upload creative lên Ads Manager) không được dùng hashtag.

  Lỗi SPAM ACTOR:

  • Tránh tạo quá nhiều nhóm quảng cáo giống nhau với cùng một creative.

  Nội dung Liên quan đến COVID-19:

  • Cho phép quảng cáo sản phẩm hỗ trợ sức khỏe.
  • Cấm quảng cáo khẩu trang y tế, test nhanh COVID-19, vaccine, hoặc các sản phẩm/dịch vụ đưa ra cam kết điều trị COVID-19, những nội dung gây hoang mang, sai lệch.
  • Tuyệt đối không được dùng Covid-19 để đẩy sản phẩm bán chạy.

  Sản phẩm Bị Cấm Quảng Cáo:

  • Hàng giả, chất cấm, đánh bạc, sản phẩm người lớn, vũ khí, thuốc lá, dịch vụ tang lễ, forex, tiền điện tử, thuốc kê đơn, sản phẩm vi phạm đạo đức, sản phẩm giảm cân, những sản phẩm liên quan đến việc thay thế sữa mẹ, và một số sản phẩm khác.

  Sản phẩm Bị Hạn Chế Quảng Cáo:

  • Bia/rượu (18+), dung dịch vệ sinh phụ nữ/bao cao su (18+), băng vệ sinh/cốc nguyệt san (13+), app hẹn hò (18+), thuốc không kê đơn, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống (chỉ các sàn thương mại điện tử đã được phép), và một số sản phẩm FMCG, Thực Phẩm & Đồ Uống, Chăm sóc Sức Khoẻ và Dược Phẩm có liên quan đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.
  • Những mặt hàng bị hạn chế đều yêu cầu những giấy tờ chứng nhận theo pháp luật.

LƯU Ý:

  • Văn bản này KHÔNG PHẢI là chính sách CHÍNH THỨC được phát hành bởi TikTok For Business.
  • Những nội dung trong văn bản này là thông tin được tóm tắt và đúc kết bởi đội ngũ hỗ trợ Agency Partnership, về các lỗi vi phạm chính sách THƯỜNG GẶP, dễ dẫn đến việc từ chối quảng cáo hay khóa tài khoản quảng cáo.
  • Trong mọi trường hợp xảy ra tranh chấp hay kháng nghị, đội ngũ Monetization Integrity – TikTok For Business là bên quyết định cuối cùng cho các hành động/hình phạt tương ứng cho từng vi phạm.
  • Đội ngũ Agency Partnership sẽ luôn nỗ lực hết mình để cập nhật và phổ biến đến quý Khách hàng các thông tin mới nhất. Tuy nhiên, để đảm bảo quảng cáo của bạn luôn được đánh giá chính xác và khách quan, vui lòng liên hệ Partnership Manager của quý công ty và/hoặc tìm kiếm thông tin tại https://ads.tiktok.com/help/ trước khi cài đặt chiến dịch quảng cáo.
  • Đây là những vi phạm quảng cáo, sản phẩm bị cấm quảng cáo/hạn chế quảng cáo dành cho các quảng cáo chạy tại thị trường Việt Nam. Đối với các thị trường khác vui lòng liên hệ PM để được tư vấn chi tiết

Giải pháp Marketing by CleverGroup - TikTok

Kết luận:

Tuân thủ các quy định trên sẽ giúp bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả, thu hút khách hàng và tránh những rủi ro pháp lý không đáng có.

Đọc thêm: SYMPHONY AI: TÍNH NĂNG TỐI ƯU HOÁ QUẢNG CÁO TIKTOK

Liên hệ tư vấn: Zalo OA Clever Group HCM

Hotline: 02822296066