5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN SOCIAL MEDIA

5 YẾU TỐ QUAN TRỌNG KHI SÁNG TẠO NỘI DUNG TRÊN SOCIAL MEDIA

Giữa vô vàn những thông tin và quảng cáo, việc nổi bật và gây ấn tượng với khán giả không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo mà còn cần nắm bắt những yếu tố cốt lõi giúp nội dung trở nên hấp dẫn hơn, bài viết này sẽ khám phá cho bạn “5 yếu tố quan trọng trong việc sáng tạo nội dung”, những kiến thức này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng nội dung của mình trên social media.

1. Nhân Vật Chính (Main Character)

Theo nghiên cứu từ Unruly (Công ty công nghệ quảng cáo video), việc sử dụng nhân vật chính đặc sắc trong quảng cáo có thể tăng khả năng ghi nhớ thương hiệu lên đến 22%.

Để tận dụng điều này:

▫ Xuất hiện sớm: Nên đưa nhân vật chính vào ngay trong 3 giây đầu tiên để thu hút sự chú ý và thiết lập bối cảnh nhanh chóng.

▫ Dễ liên tưởng: Chọn nhân vật mà khách hàng có thể đồng cảm, dựa trên độ tuổi, lối sống và những thách thức chung.

▫ Sử dụng người thật: Có thể nên cân nhắc sử dụng khách hàng hoặc nhân viên để thực hiện thay vì diễn viên bởi vì nó sẽ gia tăng được tính xác thực và lòng tin cho khách hàng

▫ Hiện diện nhất quán: Duy trì tính cách của nhân vật qua nhiều quảng cáo để tạo nên sự quen thuộc với khán giả.

 

Zalo
Zalo
Ví dụ minh hoạ | Nguồn: Grab

2. Tính Chân Thực (Natural)

Theo nghiên cứu từ Wistia cho thấy video có phong cách chân thực có tỷ lệ tương tác cao hơn 21% so với các video được trau chuốt kỹ lưỡng.

Để tạo ra nội dung chân thực:

▫ Sử dụng bối cảnh thực: Quay phim trong môi trường tự nhiên như nhà ở hoặc văn phòng thay vì những bối cảnh phức tạp.

▫ Chấp nhận sự không hoàn hảo: Đừng ngại khi để lại những lỗi nhỏ hoặc khoảnh khắc không có kịch bản vì điều này sẽ làm tăng tính chân thực cho nội dung

▫ Hiển thị cảnh hậu trường: Bao gồm các cảnh quay hậu trường để người xem có cái nhìn chân thật hơn về thương hiệu.

▫ Nội dung do người dùng tạo: Kết hợp nội dung do khách hàng tạo ra để tăng tính tin cậy và tính liên quan.

 

Zalo
Zalo
Ví dụ minh hoạ | Nguồn: Marisha Lakhiani

3. Chuyển Động (Movement)

Dựa trên nghiên cứu của Wistia chỉ ra rằng video có chuyển động năng động có tỷ lệ phát cao hơn 36% và thời gian xem trung bình dài hơn 23%.

Để tạo ra sự chuyển động hấp dẫn:

▫ Quy tắc 5 giây: Quay các clip ngắn, mỗi clip khoảng 5 giây có sự kết hợp giữa cảnh toàn, trung cảnh và cận cảnh.

▫ Kết hợp chuyển động: Video có thể được quay khi bạn sử dụng đạo cụ, đi bộ hoặc di chuyển

▫ Sử dụng tay: Các cử động của tay có thể cải thiện và tăng khả năng ghi nhớ lên đến 12% (Theo nghiên cứu của Đại học Michigan)

▫ Chuyển động của máy quay: Sử dụng các chuyển động tinh tế như lia máy hoặc thu, phóng để tạo thêm sự năng động.

Zalo
Zalo
Ví dụ minh hoạ | Nguồn: Marisha Lakhiani

4. Giáo Dục và Giải Trí (Edu-tain)

Theo HubSpot, 97% nhà tiếp thị cho biết mức độ tương tác tăng lên khi họ kết hợp nội dung giữa giáo dục với giải trí.

Để áp dụng:

▫ Cung cấp giá trị: Đảm bảo nội dung vừa mang tính thú vị vừa đem lại những thông tin hữu ích cho người xem

▫ Kết hợp yếu tố giải trí: Sử dụng những câu chuyện hài hước hoặc tạo ra hình ảnh hấp dẫn để tạo ấn tượng với người xem và quay trở lại

▫ Khuyến khích tham gia: Khuyến khích tham gia các hoạt động tương tác như câu hỏi, thảo luận,… để tạo nên lượng tương tác và kết nối với người xem

Zalo
Zalo
Ví dụ minh hoạ | Nguồn: VTV

5. Kêu Gọi Hành Động (Call to Action)

Theo một nghiên cứu từ Unbounce, việc thêm nút kêu gọi hành động (CTA) vào trong video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi trung bình lên đến 80%. Đặc biệt, những CTA hiệu quả nhất có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi lên đến 316%

Cách Thực Hiện:

▫ Cụ thể: Hãy nêu rõ điều bạn muốn người xem làm tiếp theo, chẳng hạn như “Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi” hoặc “Dùng thử bản demo miễn phí ngay hôm nay.”

▫ Tạo sự cấp bách: Khuyến khích hành động ngay lập tức bằng cách sử dụng các ưu đãi giới hạn thời gian, như “Hành động ngay để nhận ưu đãi đặc biệt!”, “Mua ngay”,…

▫ Dễ thấy: Đảm bảo rằng CTA của bạn phải nổi bật và dễ dàng thấy được trong video hoặc phần mô tả. Một vị trí tốt sẽ thu hút sự chú ý của người xem.

▫ Đơn giản hóa quy trình: Làm cho việc thực hiện hành động trở nên dễ dàng nhất có thể, với ít bước và nhấp chuột nhất.

Zalo
Zalo
Ví dụ minh hoạ | Nguồn: Shopee

Nguồn: A Journey of brand acceleration – The Winning Formula Behind Top Performing Advertising Creatives – Mindvalley | Meta Marketing Summit Vietnam 2024

KẾT LUẬN:

Sáng tạo nội dung không chỉ là việc truyền tải thông điệp, mà còn là nghệ thuật kết nối với khán giả. Bằng cách chú trọng vào những yếu tố như nhân vật chính, tính chân thực, chuyển động và sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí, bạn có thể xây dựng những nội dung thu hút và dễ nhớ hơn.Khi áp dụng những nguyên tắc này, bạn sẽ không chỉ tăng cường nhận diện thương hiệu mà còn tạo ra những trải nghiệm giá trị cho khán giả, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững.

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Digital Marketing vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đọc thêm: https://blog.hcm.cleverads.vn/social-media-marketing-2/

__________________________________________________________________________

🔵 CleverGroup – 𝗠𝗮𝗸𝗲 𝗰𝘂𝘀𝘁𝗼𝗺𝗲𝗿𝘀 𝗰𝗼𝗺𝗲 𝘁𝗼 𝘆𝗼𝘂

◾ Hotline: (+84) 919028448

◾ Website: https://hcm.cleverads.vn/

◾ Email: contact@cleverads.vn

◾ Địa chỉ: Tầng 1 Orchard Garden, 128 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận