CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG CỦA DỊCH VỤ LÀM ĐẸP TRÊN TIKTOK

CƠ HỘI TĂNG TRƯỞNG CỦA DỊCH VỤ LÀM ĐẸP TRÊN TIKTOK

TikTok trở thành nơi mọi người được truyền cảm hứng để nâng tầm trải nghiệm làm đẹp lên một tầm cao mới

1. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA DỊCH VỤ LÀM ĐẸP TRÊN TIKTOK:

TikTok trở thành nơi mọi người được truyền cảm hứng để nâng tầm trải nghiệm làm đẹp lên một tầm cao mới:

  • Theo McKinsey’s Future of Wellness Survey – August 2020, thị trường chăm sóc sức khoẻ toàn diện đã đạt 1.5 tỷ đô toàn cầu, với tăng trưởng hằng năm từ 5-10%

Cùng mối quan tâm dành cho các dịch vụ làm đẹp trên TikTok là vô cùng lớn với đa dạng nội dung có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người xem:

  • Chăm sóc da/tóc/móng
  • Dịch vụ chăm sóc cơ thể, xông hơi, massage…
  • Dịch vụ thẩm mỹ
  • Nha khoa

Với các Hashtags nổi bật/post: #clinic: 293K | #fitness: 42M | #spa: 2.6M | #salon: 2.5M | #beautysalon: 435K

Làm đẹp & Chăm sóc sức khoẻ toàn diện trở thành nhóm nội dung hàng đầu ở thị trường Đông Nam Á và nhóm nội dung này cũng tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam với tốc độ 1.7 lần Tăng trưởng theo năm.

Theo: Internal Data, SEA, Jan 2022 – Jan 2023

Người xem đang tận hưởng mối liên kết và tương tác sâu sắc hơn với nhãn hàng trên TikTok:

  • 73% người dùng TikTok cho biết họ cảm thấy ấy kết nối sâu sắc hơn với các thương hiệu trên TikTok so với các trang web và ứng dụng khác mà họ sử dụng
  • Người dùng TikTok cảm thấy rằng 61% “quảng cáo” trên TikTok hòa trộn với nội dung

Nguồn: 1. TikTok Marketing Science Global Community and Self-Expression Study 2021 conducted by Flamingo ; 2. TikTok Marketing Science Global Authenticity Study 2021, Indonesia, conducted by Nielsen

TikTok đang thay đổi cuộc chơi:

  • Tiếp cận: người dùng có thể chủ động tìm kiếm nội dung họ quan tâm, và nội dung cũng chủ động tìm kiếm người dùng phù hợp (dành cho bạn).
  • Sự liên quan: Người dùng dần ưa chuộng những nội dung gần gũi, đời thường, thậm chí có phần “thô mộc”, hơn là những quảng cáo được dàn dựng công phu, bóng bẩy.
  • Hành động: Người dùng có thể “nhảy” vào phễu ở bất kỳ giai đoạn nào, tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của họ. Ví dụ: Thay vì Mô hình phễu marketing truyền thống (Awareness – Interest – Desire – Action), một người dùng có thể tình cờ thấy một video quảng cáo sản phẩm trên TikTok (Awareness), sau đó click vào link mua hàng ngay lập tức (Action) mà không cần trải qua giai đoạn Interest hay Desire.
Zalo
Nguồn: Grow Beauty Service with TikTok

2. GẶP GỠ CỘNG ĐỒNG LÀM ĐẸP TẠI TIKTOK:

Cách tiếp cận cộng đồng quan tâm vấn đề làm đẹp:

Zalo
Nguồn: Grow Beauty Service with TikTok
  • Theo TikTok, 61% trong số người dùng quan tâm tới làm đẹp/da liễu đã xem nội dung làm đẹp chuyên biệt trên TikTok. Trong khi 53% tích cực sử dụng TikTok để tìm kiếm các nội dung làm đẹp.

Người dùng TikTok sẵn sàng chi tiền cho làm đẹp với các yếu tố quan tâm từ:

  • Tính uy tín từ brand: 77% người dùng có ý thức về thương hiệu
  • Tính cao cấp: 79% người dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho dịch chăm sóc da cao cấp

Gặp gỡ cộng đồng yêu làm đẹp trên TikTok qua các thế hệ:

▫️ GenZ (1997 – 2009):

  • Sử dụng TikTok nhiều (77%), nhạy bén vs xu hướng, quan tâm rõ ràng với làm đẹp 46%,

▫️ GenY (1981 – 1996):

  • Quan tâm thể thao cao hơn 1.2x so với nhóm khác
  • Xu hướng chi tiêu nhiều cho dịch vụ xa xỉ, 60% sẽ dựa vào đề xuất từ cộng đồng

▫️ GenX (1965 – 1980):

  • Quan trọng chất lượng sản phẩm, với các thử nghiệm,
  • Coi trọng các đánh giá chân thực
  • Đặc biệt quan tâm nhiều đến sức khoẻ
Zalo
Nguồn: Grow Beauty Service with TikTok

Cơ hội ngành làm đẹp trên TikTok:

  • Thời điểm cuối năm: người dùng chi tiêu nhiều hơn hoặc bằng vào dịp Tết vì nhu cầu làm đẹp và mua sắm tăng cao. Đây là thời điểm để các thương hiệu làm đẹp tận dụng cơ hội bùng nổ doanh số.

KẾT LUẬN:

TikTok đang dần trở thành “miền đất hứa” cho ngành làm đẹp, nơi hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ từ cộng đồng người dùng đông đảo, xu hướng nội dung sáng tạo, cho đến những công cụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.

Đọc thêm: THẤU HIỂU XU HƯỚNG TIÊU DÙNG 2024 NGÀNH SỨC KHOẺ & LÀM ĐẸP

 

💬 Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Quảng cáo TikTok vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất.

𝐂𝐥𝐞𝐯𝐞𝐫𝐆𝐫𝐨𝐮𝐩 – 𝐌𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐮𝐬𝐭𝐨𝐦𝐞𝐫𝐬 𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐭𝐨 𝐲𝐨𝐮

Tham gia chương trình ưu đãi tháng 11: https://promotion.hcm.cleverads.vn/