Quyền lợi và Chính sách Tiếp thị Liên kết TikTok

Quyền lợi và Chính sách Tiếp thị Liên kết TikTok

Cập nhật Chính sách & Quyền lợi của Nhà Tiếp thị Liên kết mới nhất với tỷ lệ gửi hàng nhanh, quyền lợi hấp dẫn và những lưu ý quan trọng để bứt phá doanh số cùng TikTok Shop.

1 – Chính sách mới – Tỷ lệ gửi hàng nhanh:

Theo cột mốc thời gian xử lý đơn hàng của FDR:

  • Đơn hàng được tạo/thanh toán TRƯỚC 16:00 (4 giờ chiều): sẽ được cập nhật trạng thái thành “Đã vận chuyển” Trước 23:59 Cùng ngày làm việc.
  • Đơn hàng được tạo/thanh toán SAU 16:00 (4 giờ chiều): sẽ được cập nhật trạng thái thành “Đã vận chuyển” Trước 23:59 Ngày làm việc tiếp theo.
  • Đơn hàng được tạo/thanh toán Vào Chủ nhật/ngày lễ: sẽ được cập nhật trạng thái thành “Đã vận chuyển” Trước 23:59 Ngày làm việc tiếp theo.

Tỷ lệ gửi hàng nhanh (FDR) – TikTok Shop Academy

2 – Thay đổi Quyền Lợi đối với Tài khoản Chính thức và Tiếp thị:

Kể từ ngày 12/11/2024, tất cả các tài khoản TikTok mới liên kết dưới dạng tài khoản Chính thức hoặc Tiếp thị sẽ sở hữu các quyền lợi khác nhau, bao gồm cả quyền lợi về Tiếp thị liên kết. Nhà bán hàng chỉ có thể:

  • Quảng bá sản phẩm của mình trên Tài khoản chính thức
  • Quảng bá sản phẩm của mình và sản phẩm từ sàn sản phẩm trên Tài khoản Tiếp thị
  • Nhận hoa hồng khi quảng bá sản phẩm từ sàn sản phẩm trên Tài khoản tiếp thị đã đáp ứng đủ tiêu chí điều kiện Tiếp thị liên kết.

Thay đổi Quyền Lợi đối với Tài khoản Chính thức và Tiếp thị

3 – Top 5 vi phạm thường gặp:

Top 1: Chuyển hướng lưu lượng

Chuyển hướng lưu lượng khi liên kết, mã QR, thông tin tham khảo hoặc “lời kêu gọi hành động” khuyến khích người dùng rời khỏi TikTok Shop (hoặc chuyển hướng đến các nền tảng khác).

VD: Số điện thoại, Địa chỉ, Website, QR code, Bên thứ 3 (các nền tảng khác & các thông tin mang tính chuyển hướng khác)

Top 2: Khung hình tĩnh

LIVE có khung hình tĩnh và nhân vật chính không tương tác với người xem:

  • Quảng bá sản phẩm dưới dạng trình chiếu trong các buổi phát trực tiếp.
  • Trình chiếu video quảng cáo toàn màn hình trước/ trong livestream.
  • Không có hoạt động của con người/bộ phận con người xuất hiện trên màn hình, không có sự tương tác tích cực hoặc giới thiệu sản phẩm.
  • Livestream không xuất hiện người trong khung hình, dùng phông xanh, dùng vật thể di chuyển.

Top 3: Mô tả sản phẩm phóng đại:

Mang tính chất tuyên bố nhưng không có giấy tờ chứng minh: tốt nhất, duy nhất, sản phẩm số 1, “hàng đầu”, “top 1”

NÊN:

  • Cung cấp tài liệu hỗ trợ cho lời khẳng định về sản phẩm
  • Đính kèm nguồn uy tín xác minh thông tin sản phẩm như hình.

Top 4: Vi phạm về làm mờ, che khuất thương hiệu

– Tránh sản phẩm không xuất hiện rõ ràng toàn vẹn: 

  • Đăng tải chỉ có mặt sau sản phẩm, không có hình ảnh sản phẩm rõ ràng của mặt trước
  • Tránh sản phẩm không xuất hiện rõ ràng toàn diện:
  • Sản phẩm chỉ xuất hiện một phần nhỏ.
  • Sản phẩm chỉ được chụp từ trên xuống hoặc chỉ mặt bên của sản phẩm.
  • Chụp hình sản phẩm sắp xếp, cắt ghép, gấp sản phẩm
  • Chụp hình bộ hoặc nhiều sản phẩm che, xếp chồng lên nhau

– Hiển thị bất kỳ tên thương hiệu, nhãn hiệu hoặc logo trái phép nào dưới bất kỳ hình thức nội dung nào, bao gồm trang chi tiết sản phẩm, video phát trực tiếp.

– Cố ý làm mờ hoặc che giấu bất kỳ tên thương hiệu hoặc logo.

Top 5: Nội dung sao chép

Không sử dụng nội dung sao chép trong video/livestream. Các chính sách của TikTok Shop về nội dung sao chép áp dụng cho tất cả nội dung trong video và livestream của cửa hàng

  • Các video/livestream thịnh hành dễ nhận biết: Phát trực tiếp nội dung đã xuất bản trước đó đã bị thay đổi trực tiếp. (Ví dụ: video phản chiếu, bộ lọc video được thêm vào)
  • Các video/livestream của những người khác: Phát trực tiếp nội dung đã xuất bản trước đó được thay đổi bằng cách sử dụng văn bản đè lên
  • Nội dung có thể vi phạm bản quyền như phim, trận đấu thể thao: Phát trực tiếp video đang được phát trực tiếp trên thiết bị khác.
  • Các Video được ghi trước Phát lặp lại video đã quay sẵn: phát lại video quảng cáo/video của nhà bán hàng/video của người khác trên livestream (Bao gồm toàn màn hình hay 1 góc màn hình).

4 – Các câu hỏi thường gặp về Tài khoản Tiếp thị liên kết sau ngày 12/11/2024:

Tài khoản liên kết chính thức sau 12/11/2024 có thể bán Tiếp thị liên kết được không?

Không. Tài khoản chính thức không thể làm Tiếp thị liên kết, chỉ có thể quảng cáo sản phẩm của cửa hàng

Các Tiêu chí để đủ điều kiện Đăng ký Tiếp thị liên kết bán hàng trong Video/LIVE?

  • Đáp ứng Nguyên tắc cộng đồng
  • Đủ 18 tuổi trở lên
  • Có trên 1,000 người theo dõi

Có sự thay đổi nào cho các tài khoản đã liên kết hiện tại không?

Thay đổi này chỉ áp dụng cho Tài khoản liên kết sau 12/11/2024, những tài khoản liên kết trước đó được giữ nguyên quyền lợi cũ.

Nếu nói bán chạy nhất cửa hàng thì có được không?

Được phép. So sánh với cửa hàng khác hoặc thị trường sẽ không được.

Thông tin đặt tại tiểu sử có bị tính vi phạm chuyển hướng lưu lượng hay không?

Không. Trường hợp LIVE/Video có nội dung kêu gọi người mua ra ngoài nền tảng sẽ bị tính vi phạm.

Bật LIVE và không tương tác với khách hàng, ngủ hoặc ngồi lướt điện thoại được không?

Không. Host phải có sự tương tác hoặc giới thiệu sản phẩm.

Không nói nhưng có thể dùng ký hiệu tay để khách hàng tự hiểu được không?

Không. Ngôn ngữ hình thể hay lời nói sai với chính sách nền tảng sẽ bị tính là vi phạm

Có nhiều tài khoản TikTok đều đăng video giống nhau do chính chủ tự đăng nội dung thì có vi phạm lỗi Nội dung sao chép không?

Sẽ không tính nếu Nhà bán hàng chứng minh có xin phép tài khoản đăng tải đầu tiên về việc đăng lại video + bằng chứng làm ra video hoặc liên kết tiếp thị với cửa hàng.

Kết luận:

Chính sách Nhà Tiếp thị Liên kết TikTok mới mang đến nhiều thay đổi quan trọng, từ tỷ lệ gửi hàng nhanh, quyền lợi tài khoản, đến các quy định vi phạm. Nắm rõ những cập nhật này sẽ giúp nhà tiếp thị hoạt động hiệu quả, tối ưu hóa lợi ích và tránh vi phạm không đáng có.

 

Nguồn: Tet To The Tet ngày 10.12.2024

Doanh nghiệp quan tâm các giải pháp Quảng cáo TikTok vui lòng liên hệ với CleverGroup HCM để được hỗ trợ nhanh nhất

CleverGroup – Make customers come to you

 

Đọc thêm: SYMPHONY AI: TÍNH NĂNG TỐI ƯU HOÁ QUẢNG CÁO TIKTOK